Bỏ túi ngay bí kíp ăn đêm mà vẫn bảo đảm sức khỏe

Bỏ túi ngay bí kíp ăn đêm mà vẫn bảo đảm sức khỏe

Ăn đêm là thói quen khó bỏ nhất là với những người luôn phải học tập và làm việc về khuya. Vậy làm thế nào để vừa không bị đói mà vẫn bảo đảm sức khỏe? Tậu ngay cho mình những tuyệt chiêu này nhé!

Thời điểm ăn


Dĩ nhiên khi nhắc đến ăn đêm thì thời điểm ăn là về đêm rồi, thế nhưng điều được lưu ý ở đây là bạn nên ăn đêm ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

Ăn như vậy sẽ giúp cơ thể thoát khỏi tình trạng quá tải trong việc giải quyết thức ăn của bữa tối lẫn bữa ăn đêm.


Ăn đêm trước khi ngủ ít nhất một giờ đồng hồ sẽ giúp dạ dày bạn có đủ thời gian để tiêu hóa, tránh tình trạng dư thừa calo, làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài cũng như sức khỏe.

Để làm được điểu này hãy kiểm tra khối lượng công việc bạn phải thực hiện để có thể đưa ra cho mình thời điểm ăn thích hợp.

Cách lựa chọn loại thực phẩm

Bài viết do Meo Luoi (@meo8936) chia sẻ vào


Bí kíp để bạn ăn đêm nhưng vẫn duy trì được vóc dáng lẫn sức khỏe đó là phụ thuộc vào cách bạn lựa chọn thực phẩm.

Điều tiên quyết giúp bạn có một phương pháp ăn khuya hợp lý là phải tránh ngay các sản phẩm có chứa dầu mỡ, nhiều calo cũng như các thực phẩm khiến dạ dày gặp khó khăn trong việc tiêu hóa.

Thay vào đó hãy ưu tiên lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ tiêu. Làm được việc này thì còn gì phải khiến bạn lo ngại nữa chứ!

Lượng calo cần thiết trong một bữa ăn

Bài viết do OWL Drink Cú Ú (@owldrink) chia sẻ vào


Thông thường không có quy định cụ thể về lượng calo mà bạn được cung cấp cho cơ thể vào bữa ăn đêm mà chủ yếu là phụ thuộc vào cảm giác của bạn.

Tuy nhiên, mức calo được khuyến khích chung cho mọi người đó là ở mức dưới 200. Trong một bữa ăn, khuyến cáo được đưa ra là bạn không nên ăn no, vì điều này sẽ khiến người ăn dư thừa năng lượng, khó ngủ mà còn ảnh hưởng đến dạ dày.

Chia nhỏ khẩu phần ăn

Bài viết do Lo Chiu老趙 (@lochiu1978) chia sẻ vào


Một mẹo nhỏ nữa cho bạn là nên chia nhỏ khẩu phần ăn nếu bạn có thói quen ăn đêm. Hãy ăn ít hơn vào buổi tối và để dành phần còn lại cho bữa ăn khuya. Cách làm này vừa khiến bạn có thể lấp đi cơn đói vừa tiết kiệm được thời gian chuẩn bị thức ăn đấy.

Bài viết do Jolie (@joliehoanganh) chia sẻ vào

Hãy cân nhắc chia khẩu phần ăn của bạn sao cho hợp lý, một gợi ý nhỏ cho bạn khi muốn ăn đêm là bạn có thể chia thức ăn theo tỷ lệ 7 (cho bữa tối) và 3 cho bữa ăn đêm đó nhé!

Top những thực phẩm nên lựa chọn

Những thực phẩm được khuyến khích sử dụng nếu bạn có thói quen ăn đêm đó là ngũ cốc nguyên hạt, khoai lang luộc, sữa chua không đường, trứng luộc, rau củ, rong biển, trái cây, súp,…

Các thực phẩm này có chứa rất ít năng lượng mà vẫn có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đói vô cùng dễ dàng.

Khó khăn gặp phải khi ăn đêm là  danh mục thực phẩm được khuyên dùng khá khiêm tốn. Để giúp cơ thể tránh khỏi cảm giác ràng buộc này khi ăn, hãy lựa chọn cho mình loại thực phẩm mà bạn yêu thích.

Lâu lâu bạn nên thay đổi món ăn để luôn có được cảm giác ngon miệng, mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe bạn nhé!

Bài viết do Fabiola? (@shinewithplants) chia sẻ vào

Những thực phẩm nên tránh

Bài viết do Vân Thảo (@thaovan0821) chia sẻ vào


Khi ăn đêm bạn nên lưu ý tránh các loại thực phẩm nhiều chất đạm, nhiều đường, calo và tránh sử dụng đồ ăn cay.

Thực phẩm nhiều chất đạm, nhiều đường, nhiều calo như thịt, cá, pho mát, bánh kem có chứa các chất khó tiêu dễ gây ra tình trạng dư thừa calo, nếu ăn trong thời gian dài các chất dư thừa sẽ tích tụ tạo ra lượng mỡ thừa và còn có thể gây ra các vấn đề tim mạch nữa đấy.

Bài viết do Trà? (@misstratratra) chia sẻ vào


Về đồ ăn cay, các thực phẩm này tuy không chứa nhiều hàm lượng calo nhưng lại có tác động đến cơ thể, kích thích giác quan và khiến bạn mất ngủ. Bạn không muốn đi ngủ trong tình trạng cơ thể vẫn thức chứ?

Loại bỏ cảm giác buồn miệng


Có thể bạn có thói quen ăn đêm nhưng đôi khi, nếu nhận ra cơ thể bạn không có cảm giác đói, thì bạn cũng nên hạn chế thói quen này. Vì ăn đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải hoạt động nhiều hơn người bình thường để tiêu hóa năng lượng rồi. Xét về lâu về về dài tránh thói quen ăn đêm sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Cập nhật: June 13, 2017.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy bấm "Thích"

Chúng tôi sẽ đem đến những bài viết mới nhất của MISSKICK

Bài viết liên quan

Bài viết hôm nay

Bài viết mới nhất

Bài viết hôm nay

Từ khóa liên quan

Bài viết "HOT"

Xếp hạng những bài top trong tuần

Bài viết đặc sắc

Liệt kê những bài viết từ MISSKICK

Chủ đề theo từ khoá

Những từ khoá hot nhất trên MISSKICK

Đến trang danh sách từ khóa >

Hãy theo dõi MISSKICK trên Facebook